Hỗ trợ bán hàng 1: 0935.727.186
Hỗ trợ bán hàng 2: 0935.727.168

18 cách sử dụng tinh dầu Chanh

18 cách sử dụng để tận dụng triệt để tác dụng của tinh dầu Chanh

       dọn vệ sinh nhà cửa
            Ở bài viết trước, Flora đã giới thiệu rất nhiều công dụng của 
tinh dầu chanh.  Đó là lý do Flora sẽ hướng dẫn các bạn 18 các sử dụng để phát huy hết công dụng của tinh dầu Chanh:
1. Chất tẩy rửa tự nhiên
Thêm 40 giọt tinh dầu chanh + 20 giọt tinh dầu cây trà + 20 giọt giấm trắng cho vào bình xịt chứa 500ml nước tinh khiết.
Lắc đều, xịt vào mặt bàn, vòi sen bị mốc,...
Sản phẩm làm sạch tự nhiên này có thể được sử dụng để tiêu diệt độc tố và vi khuẩn trong nhà bạn, đặc biệt là ở những nơi như nhà bếp và phòng tắm.
2. Giặt ủi
Nếu bạn để đồ giặt trong máy giặt quá lâu, chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu chanh vào quần áo trước khi sấy và quần áo của bạn sẽ không còn mùi hôi, ẩm nữa.
3. Đánh bóng gỗ và bạc
Một miếng vải thấm tinh dầu chanh (với khoảng 10 giọt dầu) sẽ giúp làm sáng đồ bạc và đồ trang sức bị xỉn màu của bạn. Dầu chanh cũng có thể được sử dụng để làm sạch gỗ.
4. Nước rửa dùng cho máy rửa chén
Bạn có thể tự tạo nước rửa chén với tinh dầu cam và chanh để giữ cho bát đĩa của bạn sạch sẽ mà không cần sử dụng hóa chất có trong chất tẩy rửa thông thường. (Flora sẽ hướng dẫn cách làm nước rửa cho máy rửa chén ở bài viết sau)
5. Tẩy keo dính
Loại bỏ keo dính, kẹo cao su bằng tinh dầu chanh. Chỉ cần thêm 3-5 giọt dầu chanh vào khăn ẩm.
6. Tẩy dầu nhớt
Bàn tay của bạn dính dầu mỡ khi làm việc trên ô tô hoặc xe đạp và xà phòng thông thường không có tác dụng? Đừng lo lắng - chỉ cần thêm một vài giọt chanh cần thiết vào xà phòng và bạn sẽ có được đôi bàn tay sạch sẽ trở lại!
làm trắng răng bằng tinh dầu

7. Hỗn hợp làm trắng răng
Trộn tinh dầu chanh, baking soda và dầu dừa rồi chà xát hỗn hợp lên răng trong 2 phút trước khi súc miệng.
8. Rửa mặt
Tinh dầu chanh có thể được sử dụng trên da để cải thiện làn da và giúp làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Sử dụng Sữa rửa mặt tự làm được làm từ dầu chanh, hoa oải hương và trầm hương hoặc đơn giản là kết hợp 2–3 giọt dầu chanh với baking soda và mật ong.
9. Nước tẩy sơn móng tay
Hãy dùng thử Nước tẩy sơn móng tay DIY này được làm từ các loại tinh dầu có tính axit như chanh, bưởi và cam ngọt. Nó không chỉ loại bỏ lớp sơn móng tay cũ của bạn mà còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe móng tay của bạn đồng thời.
10. Thúc đẩy giảm béo
Thêm 2 giọt dầu chanh vào cốc nước 2-3 lần mỗi ngày để hỗ trợ quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm cân.
11. Cải thiện tâm trạng của bạn
Khuếch tán khoảng 5 giọt tinh dầu chanh tại nhà hoặc nơi làm việc có thể giúp nâng cao tâm trạng và chống trầm cảm.
12. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Để tăng cường hệ thống miễn dịch, tiêu diệt vi khuẩn và hỗ trợ hệ bạch huyết của bạn, hãy trộn 2-3 giọt tinh dầu chanh với nửa thìa cà phê dầu dừa và xoa hỗn hợp vào cổ.
13. Giảm ho
Để sử dụng dầu chanh như một phương pháp chữa ho tại nhà, hãy khuếch tán 5 giọt tại nhà hoặc nơi làm việc, kết hợp 2 giọt với nửa thìa cà phê dầu dừa và xoa hỗn hợp vào cổ hoặc thêm 1–2 giọt tinh chất nguyên chất chất lượng cao. - Hòa dầu vào nước ấm với mật ong.
14. Làm sạch chất nhầy và đờm
Để giúp loại bỏ chất nhầy và giảm nghẹt mũi, hãy hít dầu chanh trực tiếp từ chai hoặc kết hợp 2-3 giọt với nửa thìa cà phê dầu dừa rồi bôi tại chỗ lên ngực và mũi.
15. Giảm triệu chứng dị ứng
Để giúp tiêu hao hệ bạch huyết và giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa, hãy khuếch tán 5 giọt dầu chanh tại nhà, thêm 5 giọt vào bột giặt hoặc trộn 5–10 giọt với nước trong bình xịt và xịt lên thảm, rèm cửa, ghế dài và tấm trải giường.
16. Giảm buồn nôn
Để giảm buồn nôn và giảm nôn, hãy hít dầu chanh trực tiếp từ chai, khuếch tán 5 giọt tại nhà hoặc nơi làm việc hoặc kết hợp 2-3 giọt với nửa thìa dầu dừa và bôi tại chỗ lên thái dương, ngực và sau gáy.
17. Cải thiện tiêu hóa
Để giảm bớt các triệu chứng về tiêu hóa như đầy hơi hoặc táo bón, hãy thêm 1–2 giọt tinh dầu chanh nguyên chất, chất lượng tốt vào cốc nước mát hoặc nước ấm với mật ong và uống hai lần mỗi ngày.
18. Thúc đẩy giải độc
Để giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình giải độc và loại bỏ các độc tố có hại có thể dẫn đến bệnh tật, hãy thêm 1–2 giọt tinh dầu chanh nguyên chất, chất lượng cao vào cốc nước và uống hai lần mỗi ngày.
Những tin cũ hơn
 
Bán chạy nhất

Giá: 65 000 đ
khuyến mãi: 40 000 đ

Giá: 100 000 đ
khuyến mãi: 75 000 đ

Giá: 75 000 đ
khuyến mãi: 50 000 đ

Giá: 200 000 đ
khuyến mãi: 160 000 đ

Giá: 75 000 đ
khuyến mãi: 50 000 đ

Sản phẩm được dùng tại:

module block news